Monday, January 25, 2010

Máy lọc nước công nghệ cao nanô đảm bảo tuyệt vời về chất lượng nước


VIT - Đã đến lúc người tiêu dùng khi mua máy lọc nước cần đặt ra ba câu hỏi: - Máy lọc nước cho ta nước sau lọc như thế nào? - Sử dụng máy có tiện lợi, sạch sẽ không ? - Hiệu quả kinh tế có cao không?
Trong điều kiện xã hội phát triển, nhiều quốc gia trên thế giới đang ở trong tình trạng môi trường nước bị ô nhiễm ngày càng nặng. Nguồn nước bị nhiễm kim loại, nhiễm asen (thạch tín)...rất độc hại. Trong nhiều phiên họp của Liên hợp quốc vấn đề thiếu trầm trọng nước ăn uống, nước sinh hoạt luôn được nhắc tới bởi tính chất nghiêm trọng.

Nếu không có hệ thống lọc nước công hiệu, sức khoẻ của nhân dân địa phương và đặc biệt sức khoẻ của thiếu niên ngày nay sẽ bị đe dọa. Hơn thế, chất độc trong các lớp nước là nguyên nhân gây ra bệnh rất nguy hiểm, dị tật. Do vậy vấn đề xử lý hiệu quả nguồn nước, cung cấp cho người dân có nước ăn uống chất lượng cao  là một vấn đề được các quốc gia quan tâm hàng ngày, và thôi thúc các nhà khoa học đi tìm những công nghệ mới hiện đại hơn để lọc nước.




Gian hàng của Công ty Sunny-Eco tại Triển lãm quốc tế hàng công nghiệp thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách thăm quan.

Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết này, các nhà khoa học thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga đã sáng chế ra hai loại vật liệu nanô USVR và AquaVallis đầu tiên trên thế giới trong lọc nước. Các loại vật liệu nanô cụ thể này có nhiều tính chất rất ưu việt.

Tại cuộc Triển lãm quốc tế hàng công nghiệp tại Giảng Võ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10/2009. Chính các phóng viên của nhiều báo, đài truyền hình Việt Nam, các khách tham quan Việt Nam và nước ngoài đã chứng kiến và tỏ ra kinh ngạc trước hiệu quả trực tiếp của máy lọc nước công nghệ nanô của Viện Hàn Lâm Khoa học Nga. Một cột nước bị nhiễm dầu rất bẩn, đen ngòm, sặc sụa mùi dầu. Nước bẩn này dẫn vào máy lọc nước công nghệ nanô  ZF-20, chỉ đơn giản là một cột lọc với lõi lọc là vật liệu nanô USVR. Sau một phút chạy qua máy lọc nước công nghệ nanô này, nước ở đầu ra của máy trong veo, hết mùi.



Bạn có dám uống không? Chúng tôi quyết định nếm thử sau khi nhà khoa học Nga đã uống. Đúng là tuyệt vời: nước sau lọc trong veo không có mùi lạ, nước uống có vị dễ chịu, thơm mùi nước sạch. Thế rồi tất cả khách tham quan đều uống thử nước sau lọc, và đều có một cảm nhận như nhau: nước sau lọc thật tuyệt vời!

Vậy công nghệ nanô là gì? Đó là công nghệ cao cho phép đưa vật liệu có kích thước lớn thành các hạt và màng có kích thước nanô ( một nanô = 1 phần tỷ của mét). Các vật liệu có kích thước hạt như thế  gọi là vật liệu nanô. Không phải vật liệu nanô nào cũng có khả năng lọc nước, đó là do công nghệ tạo ra nó. Một số trung tâm khoa học sử dụng một loại công nghệ chỉ tạo ra được nanô các-bon làm mực in nhưng không thể đem nó đi lọc nước được. Các nhà khoa học Nga đã dùng một bí quyết công nghệ khác tạo ra vật liệu nanô USVR, AquaVallis có kích thước nhỏ hơn than họat tính khoảng 350 lần. Khi vật liệu chuyển về kích thước nanô như vậy thì nó xuất hiện nhiều khả năng độc đáo khi lọc nước: vừa lọc vừa hấp phụ các chất bẩn vô cơ và chất bẩn vi sinh.

Vậy máy lọc nước công nghệ nanô của Viện hàn lâm khoa học Nga trả lời 3 câu hỏi trên như thế nào ?

Thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ nanô. Hai loại vật liệu nanô trong lọc nước của Viện hàn lâm khoa học Nga được sáng chế vào năm 1997 và 2001, nhưng mãi đến 2005 mới đưa vào sản xuất đại trà. Tháng 11 Năm 2007 công ty cổ phần công nghệ sinh thái Ánh Dương (Sunny-Eco Jsc.) là công ty đầu tiên  được Viện Hàn Lâm Khoa học Nga ủy quyền, đại diện duy nhất đưa máy lọc nước này vào Việt Nam, và hàng lọat các hội thảo có nhiều nhà khoa học và các cán bộ quản lý nguồn nước của Việt Nam tham dự, và máy lọc nước công nghệ nanô với hai thương hiệu vật liệu nanô USVR và AquaVallis đã được người tiêu dùng Việt Nam chú ý và đón nhận hồ hởi.



Máy lọc nước nanô TRIO- 10P dùng cho gia đình.


Các mẫu máy rất phong phú và đa dạng với các thương hiệu ZF, DUET, TRIO, MOBILE, MOB. Nhờ có kích thước nanô, hai loại vật liệu nanô USVR, AquaVallis có  những đặc điểm riêng độc đáo sau đây, mà người được hưởng lợi chính là người tiêu dùng:

Thỏa mãn câu hỏi thứ nhất của người tiêu dùng:
máy lọc nước rất tinh, lọc được các chất bẩn kim loại nặng, khử khuẩn vô trùng. Nước lọc này không phải là nước tinh khiết, mà điều quan trọng nhất là nước sau lọc là nước sạch ăn uống vẫn giữ lại được các khóang chất và vi lượng cần thiết cho cơ thể. Tất cả các vật liệu khác không có được khả năng này. Rất nhiều các khóang chất chỉ có trong nước, mà thức ăn thông thường không bổ xung được. Có những máy chuyên lọc asen có thể lọc nguồn nước nhiễm asen cao tới 0,3mg/lít (gấp 30 lần tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y tế) vẫn đưa về nước sạch ăn uống. 

Máy lọc nước công nghệ nanô rất thân thiện với môi trường: không cần điện, không có nước thải, không dùng đèn tia cực tím, lấy nước trực tiếp, không cần dự trữ nước. Tốc độ lọc cao. Và nhờ công nghệ nanô nên kích thước của máy nhỏ gọn. ( Ví như công nghệ nanô trong máy điện thoại di động làm cho máy nhỏ hơn nhiều so với máy để bàn và có nhiều chức năng không thể tưởng tượng được). Do vậy máy lọc nước công nghệ nanô rất thuận tiện để lọc nước cho vùng thành phố, vùng nông thôn, cho cả miền núi. Các máy có nhiều công suất khác nhau thích hợp cho gia đình vài người, cho tập thể hàng trăm người dùng cùng lúc, thậm chí rất thích hợp cho vùng sâu vùng xa không có địên. Trong catalog của máy còn có cả máy lọc nước nanô cho vùng bão lụt Mobile.



Máy lọc nước nanô cho vùng bão lụt Mobile.


Để trả lời câu hỏi thứ ba, chúng ta xem một máy lọc nước lọc cho ta bao nhiêu lít nước sạch chất lượng cao và từ đó biết giá thành 1 lít nước là bao nhiêu. Chính công nghệ nanô trong lọc nước cũng đạt tới mục tiêu này: giá thành một lít nước sau lọc có chất lượng cao như vậy cũng rất rẻ khỏang 100 đồng đến 160 đồng (chỉ có một trăm sáu mươi đồng!). Giảm giá thành lọc nước cũng là một tiêu chí mà công nghệ nanô lưu ý tới. Cả thế giới kỳ vọng về công nghệ này.
 
Triển vọng phát triển máy lọc nước công nghệ  nanô ở Việt Nam. Chúng tôi được biết rằng Trung tâm nanô của Viện Hàn Lâm Khoa Học Nga với hai cơ quan của Việt nam: Công ty cổ phần công nghệ sinh thái Ánh Dương (Sunny-Eco Jsc,) và "Viện nước tưới tiêu và môi trường" đang cộng tác để ứng dụng có hiệu quả máy lọc nước công nghệ nanô thích hợp với điều kiện môi trường nước của Việt nam. Những kết quả ban đầu đã thấy: Ngoài những máy dùng cho thị trường Nga được đưa sang Việt nam, máy lọc nước chuyên lọc asen ra đời, theo nhu cầu của người tiêu dùng Việt nam, có khả năng lọc rất tốt những nguồn nước bẩn nhiễm asen tơi mức 0,3 mg/lít.

Và trong tương lai không xa, việc hợp tác này mở ra triển vọng chuyển giao công nghệ sang Việt Nam, khi đó lĩnh vực sử dụng máy lọc nước công nghệ nanô này sẽ mở rộng ra. Dù muốn hay không, công nghệ nanô của thế giới phát triển rầm rộ nó sẽ thâm nhập ngày càng rộng vào đời sống của chúng ta, số người sở hữu máy lọc nước công nghệ nanô sẽ ngày càng nhiều.

Như vậy công nghệ nanô trong lọc nước đã mang lại một quan niệm rõ hơn: nước lọc có chất lượng cao là nước sạch theo tiêu chuẩn nước ăn uống năm 2009 của Bộ Y tế mà vẫn giữ được khóang chất và vi lượng vốn có trong nước cần thiết cho cơ thể. Máy sử dụng tiện lợi hơn, đơn giản hơn.

Hiện tại để hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố Hà Nội "Kích cầu hàng hóa-vì quyền lợi của người tiêu dùng" Công ty Sunny-Eco Jsc. đang có chương trình khuyến mại hấp dẫn. Khách hàng có thể mua các sản phẩm máy lọc nước công nghệ nanô tại trụ sở công ty, hoặc tại các đại lý chính thức ở nhiều thành phố khác trong cả nước.

Công ty Sunny-Eco, điện thoại 04- 377 597 94,  04- 629 294 78 và http://www.sunny-eco.vn , số 1 ngõ 121 phố Chùa Láng , quận Đống Đa, Hà Nội.

Mọi chi tiết có thể xem trên trang http://www.sunny-eco.vn

No comments:

Post a Comment